Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngô Mây hoạt động thông suốt
Sau 3 tuần đi vào hoạt động theo mô hình bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngô Mây đã bước đầu vận hành thông suốt, hiệu quả, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Ngô Mây được đầu tư đầy đủ, khang trang đáp ứng phục vụ tốt nhu cầu của người dân
Để thuận tiện cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, UBND xã đã tập trung thực hiện từ khâu bố trí nhân sự, tổ chức bộ máy, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đến đổi mới tác phong công vụ đều hướng đến hiệu quả, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. Cán bộ, công chức được phân công phụ trách các lĩnh vực cụ thể để bảo đảm công việc không bị chồng chéo. Cùng với đó, xã cử công chức các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính; trang bị đầy đủ hệ thống máy vi tính, trang thiết bị phục vụ quy trình tiếp nhận và giải quyết các lĩnh vực thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công. Sau 3 tuần vận hành, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngô Mây đã tiếp nhận 56 hồ sơ và đã giải quyết xong 55 hồ sơ, còn lại 01 hồ sơ đang giải quyết và tất cả các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, trong đó tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 60%; tập trung chủ yếu lĩnh vực đất đai, hộ tịch, bảo trợ xã hội và chứng thực. Quy trình thủ tục giải quyết nhanh gọn, công khai, minh bạch, mang lại sự hài lòng cho người dân, bước đầu được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao.
Đông đảo người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công để nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
Ông Nguyễn Công Luật, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngô Mây cho biết: Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hòa giải, công tác hộ tịch, chứng thực và công tác trợ giúp pháp lý cho người dân khi có yêu cầu..., giúp người dân được phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn ngay tại địa phương.